Chelsea vs Leicester City, 21h00 ngày 23/8: Sướng nhất Chelsea!

(Nhận định bóng đá) - Rất nhiều đại gia của giải Ngoại hạng mùa này đang cảm thấy ghen tỵ với Chelsea khi 2 vòng đấu đầu tiên thầy trò Mourinho chỉ phải gặp những tân binh vừa đào thoát khỏi Championship còn lạ nước lạ cái. Vậy nên, ở một góc độ nào đó, với cá tính của “Người đặc biệt”, Chelsea phải thắng đậm thì mới đỡ mang tiếng là được lịch thi đấu ưu ái.

Vòng 2 Premier League 2014/15, sân Stamford Brigdge

TLCA: 0.83*0:1 3/4*-0.89 | HT: 0.84*0:3/4*-0.94 
TBT: 0.90*3*1.00 | HT: 0.91*1 1/4*0.99

Sẽ là nhàm chán nếu như chúng ta cứ tiếp tục lặp đi lặp lại những lời có cánh dành cho 2 tân binh của Chelsea là Cesc Fabregas và Diego Costa. Rõ ràng bộ đôi người Tây Ban Nha này đều đang ở giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và đặc biệt, cách chơi bóng của họ quá hợp với môi trường ở Premier League, giải đấu đòi hỏi cao sự sáng tạo của những tiền vệ và khả năng tận dụng cơ hội của các trung phong cắm.

Một lần nữa Mourinho lại cho thấy khả năng nhìn người, chọn nhân tài xuất sắc của ông. Mùa giải mới chỉ đi qua 1 vòng đấu thôi mà các CĐV The Blues đã gần như quên hẳn Romelu Lukaku, cầu thủ trước đó khiến chiến lược gia người Bồ Đào Nha phải đối mặt với không ít chỉ trích vì có tài, có tâm mà vẫn liên tục phải đi làm lính đánh thuê và đến kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay được bán đứt cho Everton.



Fabregas đã có trận tái xuất Premier League ấn tượng


Nhưng cũng là thừa thãi khi tiếp tục ngợi khen Mourinho, tài năng của “Người đặc biệt” vốn chẳng cần phải kheo mẽ ra nữa khi những thành công mà ông đạt được cùng Porto, Chelsea, Inter rồi Real Madrid đã quá nhiều rồi. Chỉ có một điểm mà Mourinho vẫn bị chê từ mùa giải trước là Chelsea của ông không hiểu tại sao lại thường xuyên mất điểm khi đối đầu với những đội bóng nhỏ. Có người còn ví von rằng, gặp M.U, Chelsea biến thành hổ nhưng gặp một đội bóng cỡ Sunderland thì The Blues lại chỉ như một con mèo con ngoan ngoãn.

Mourinho chắc chắn cũng nhận ra điểm yếu chết người này vì chính việc mất điểm ở những trận đấu tưởng chừng rất dễ dàng đã khiến Chelsea hụt hơi ở cuộc đua vô địch với Man City và Liverpool giai đoạn cuối mùa bóng trước. Có thể coi điều này như một sai lầm cần phải gấp rút khắc phục và phần nào thì “Người đặc biệt” cũng đã cho thấy sự cải thiện ở trận mở màn mùa giải năm nay. Cái cách mà ông truyền lửa cho các học trò để lội ngược dòng vùi dập tân binh Burnley tạo cảm giác yên tâm hết sức vào sự chuẩn bị của đội chủ sân Stamford Bridge cho mùa giải mới.




Leicester City (áo xanh) khó gây bất ngờ


Leicester City không thể được coi là một thách thức với The Blues vào lúc này mặc dù đội bóng tân binh đã có một trận hòa đầy quả cám trước Everton ở trận đầu tiên đánh dấu sự trở lại tại giải Ngoại hạng. Đơn giản vì vòng 2 sẽ là lần đầu Costa, Fabregas và Luis chào sân Stamford Brige ở Premier League. Bởi vì lần gần nhất hai đội chạm trán nhau ở đấu trường cấp cao nhất xứ Sương mù, Chelsea đã thắng 4-0 ngay trên sân khách. Và bởi vì, Chelsea cần tiếp tục thắng đậm để sau vòng 2 vẫn ung dung trên ngôi đầu bảng xếp hạng 20 CLB hàng đầu nước Anh.

NÓNG TRƯỚC GIỜ G:
Chelsea: Đội hình mạnh nhất.
Leicester: Vắng các tiền vệ trung tâm Danny Drinwater và Mathy James, trung vệ Mathew Upson vì chấn thương. Nhưng tiền đạo James Vardy và cầu thủ chạy cánh Marc Albrighton thì đã bình phục.

Chelsea toàn thắng, ghi 20 bàn trong sáu lần gần nhất gặp Leiciester, mới nhất là trận thắng 5-2 ở tứ kết Cup FA trên sân Stamford Bridge hồi tháng 3/2012.

Leicester chỉ thắng bốn trong 45 lần gần nhất làm khách trước Chelsea ở giải vô địch Anh. Nhưng ba trong số này diễn ra từ thập niên 1960. Lần còn lại và gần nhất là trận thắng 2-0 ở Ngoại hạng Anh tháng 9/2000, khi Leicester hạ Chelsea bằng các bàn của Muzzy Izzet và Stan Collymore.

Trận đấu hôm nay đánh dấu lần đầu tiên sau 11 năm hai đội chạm trán tại Ngoại hạng Anh trên sân Stamford Bridge, kể từ lần gần nhất ngày 23/8/2003, khi Chelsea thắng 2-1 trong trận đầu tiên trên sân nhà của kỷ nguyên Roman Abramovich.

Chelsea bất khả chiến thắng trong hai trận sân nhà cuối cùng của họ ở Ngoại hạng Anh mùa trước - thua Sunderland 1-2, hòa Norwich 0-0. Lần gần nhất một Chelsea không thắng liên ba trận sân nhà ở giải vô địch quốc gia diễn ra từ tháng 4, vắt qua tháng 5/2007.

Từ năm 2006 đến nay, Chelsea luôn toàn thắng hai trận đầu mùa giải Ngoại hạng Anh.

Fabregas mừng ngày trở lại Ngoại hạng Anh bằng hai đường kiến tạo thành bàn trước Burnley. Con số đó nâng số đường kiến tạo thành bàn của tiền vệ này ở Ngoại hạng Anh lên cột mốc 50, trong 104 trận gần nhất.

Bàn gỡ hòa 1-1 của Diego Costa trước Burnley là lần đầu tiên kể từ đầu năm tiền đạo này ghi bàn trên sân khách ở giải vô địch quốc gia.

Leicester là đội đá sân khách tốt nhất ở Championship mùa trước, với 14 chiến thắng, năm trận hòa trong 23 trận, kiếm 47 điểm.

Lần gần nhất Leicester thua trên sân khách ở giải Championship diễn ra từ hồi tháng 12, trước chủ nhà Brighton.

Lần gần nhất Leicester thắng trên sân khách ở Ngoại hạng Anh diễn ra từ tháng 3/2004, trước Birmingham City.

James Vardy ghi năm bàn trong bảy trận sân khách gần nhất của Leicester ở Championship.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:



DỰ ĐOÁN: 3-0

Theo bongda.com.vn

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét