U19 Việt Nam vẫn còn nhiều điểm yếu dù thắng Thái

(Tin nhanh thể thao) - Rất đáng khen cho các cầu thủ U.19 Việt Nam khi đánh bại được các cầu thủ U.19 Thái Lan để có mặt trong trận chung kết ngày 23.8 tới. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều mà đội U.19 Việt Nam cần cải thiện...

Ông HLV Graechen gần như đã có đội hình mạnh nhất, sự thiếu vắng chỉ là ở vị trí trung vệ, Đông Triều không được xóa thẻ đành phải ngồi ngoài. Chính điều này đã khiến cho bộ đôi trung vệ Tiến Dũng- Ksor Úc ở những phút đầu chơi chệch choạc.

15 phút đầu tiên, khi bộ đôi trung vệ chưa bắt nhịp thi đấu là lúc khung thành U.19 Việt Nam chao đảo với những pha tấn công của Thái Lan

Lâu nay, đôi khi bóng đá Việt Nam cũng có được những chiến thắng trước các cầu thủ Thái Lan trong những giải khu vực như chiến thắng 3-0 tại Tiger Cup 1998, chiến thắng của thầy trò Calisto ở AFF Cup 2008 nhưng vẫn phải thừa nhận bóng đá Thái Lan vẫn ở trên tầm bóng đá Việt Nam. Ngay ở các giải trẻ, người Thái cũng cho thấy họ có hệ thống phát hiện và đào tạo nhân tài tốt hơn. Chính vì tâm lý này cũng khiến những cầu thủ Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan có chút e dè, thiếu tự tin.

Ở khoảng 15 phút đầu tiên trong trận đấu tối qua, những cầu thủ U.19 Việt Nam cũng cho thấy sự e dè ấy và để U.19 Thái Lan lấn lướt. Tuy nhiên, sau đó với sự xuất sắc của cặp tiền vệ Xuân Trường- Tuấn Anh cũng như khả năng cơ động của cặp tiền đạo Công Phượng, Tuấn Tài U.19 Việt Nam đã lấy lại được thế trận, giữ vững cự ly đội hình và tạo ra sức ép đáng kể lên khung thành thủ môn Ruemin của Thái Lan.

Đã từ lâu lắm rồi người hâm mộ Việt Nam mới lại thấy một đội tuyển chơi chủ động, chững chạc có nét khi đá với Thái Lan đến thế.

Lẽ ra U.19 Việt Nam đã có bàn thắng sớm nhưng cú sút của Quang Hải chạm cột dọc bật ra ngoài.

Bước ngoặt của trận đấu đến từ ngay ở đầu hiệp 2 khi thủ quân của U.19 Thái Lan Chenrop nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Chơi hơn người U.19 Việt Nam thi đấu tự tin hơn hẳn nhưng Thái Lan cũng cho thấy họ không dễ bị vỡ trận. Thậm chí dù chủ động hơn nhưng khả năng tiếp cận khung thành của U.19 Việt Nam còn khó khăn hơn khi U.19 Thái Lan chơi phòng ngự với số đông.

Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ của Tuấn Tài, Công Phượng thì bàn thắng đã xuất hiện.




Khả năng tận dụng cơ hội của U19 Việt Nam vẫn chưa tốt


Trong một tình huống đá phạt ở phút 72, Xuân Trường đã rất thông minh chuyền bóng cho Lê Văn Sơn thoát xuống. Những hậu vệ Thái Lan chỉ có thể cản phá được cú sút thứ nhất, đến pha dứt điểm thứ hai, từ góc rất hẹp, Văn Sơn tung cú sút, bóng trúng người hậu vệ Thái Lan lăn vào lưới.

Bị mất người, lại nhận bàn thua, U.19 Thái Lan liên tục có những pha đá rắn, phạm lỗi thô bạo. Để đảm bảo chiến thắng cũng như tránh chấn thương cho cầu thủ, HLV Graechen cho các cầu thủ chơi chậm lại, chắc chắn ở sân nhà.

1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. U 19 Việt Nam có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng. Hơn hết đó là chiến thắng đến từ sự thông minh, lối chơi đẹp.

Dẫu vậy, U.19 Việt Nam vẫn lộ ra một số điểm bất cập. Khi đội bạn thiếu người, các cầu thủ của ông HLV Graechen không áp đặt được lối chơi. Trong khi đó, Công Phượng, Tuấn Tài trong một số trường hợp thiên về lối chơi cá nhân nên có nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc. Ngoài ra, khả năng tổ chức tấn công của U 19 Việt Nam tuy tốt nhưng khả năng phòng ngự lại cho thấy vẫn cần phải điều chỉnh nhất là khi đội bạn liên tục tấn công với tốc độ cao. Đây là vấn đề cần khắc phục bởi ở trận chung kết, U 19 Myanmar đã cho thấy họ là một đối thủ cực mạnh- toàn thắng tất cả các trận đấu.

U.19 Việt Nam sẽ gặp U.19 Myanmar (đội đã chiến thắng U 21 Malaysia ở bán kết). Trận đấu này sẽ được VTV6 trực tiếp từ 19h ngày 23.8.

Nguồn ole.vn
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét